โมอีน อาลี

โมอีน อาลี แลกเปลี่ยนวันหยุดใน Cotswolds เพื่อผจญภัยใน Ashes อีกครั้ง

ผู้รอบรู้ยอมรับว่าเป็นโอกาสที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของการปฏิวัติ Bazball ของอังกฤษที่ดึงเขากลับมารับใช้ชาติ

โมอีน อาลี ตั้งใจที่จะ “เล่นตามกระแส” ในซีรี่ส์ Ashes ที่กำลังจะมาถึง และเมื่อสัปดาห์ที่เพิ่งผ่านพ้นไป ความยิ่งใหญ่ของความท้าทายที่จะมาถึง และทีมที่เขากลับมาร่วมงานอีกครั้ง ดูเหมือนว่าจะเป็นมุมมองที่เหมาะสมอย่างยิ่ง

 

หนึ่งสัปดาห์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มองไปที่ฤดูร้อนใน Blast, the Hundred

และวันหยุดพักผ่อนของครอบครัวใน Cotswolds Moeen ได้รับข้อความจาก Ben Stokes ที่อ่านง่ายๆ ว่า “ขี้เถ้า?” โดยไม่รู้ว่า Jack Leach ออกจากซีรีส์นี้ด้วยอาการกระดูกหลังส่วนล่างหัก ซึ่ง Moeen ก็ตอบกลับไปว่า “LOL” ตามแบบฉบับของ Moeen

Moeen คิดว่า Stokes กำลัง “รับมิก” แต่ในอีกสองวันข้างหน้า หลังจากพูดคุยกับกัปตันการทดสอบและ Rob Key ที่งาน PCA Golf Day คำเตือนจาก Firuza ภรรยาของเขา และแม้แต่นายกรัฐมนตรีที่เรียกร้องให้เขากลับมา เขากล่าวว่า “ใช่”. สองปีจากคริกเก็ตชั้นหนึ่ง? ไม่ใช่ปัญหา. Moeen ถูกดึงดูดโดยแนวทางใหม่ของอังกฤษและซีรี่ส์ Ashes ที่กำลังก่อตัวเป็นแคร็กเกอร์

การกลับมาฝึกซ้อมวันแรกของเขาค่อนข้างมีความสำคัญ Moeen สวมชุดดำและพูดคุยทักทายกับเหล่าสจ๊วต ในไม่ช้า Moeen ก็กลายเป็นคนผิวขาวที่ไม่คุ้นเคยเพื่อถ่ายรูปศีรษะอย่างเป็นทางการ ห้านาทีต่อมา เขาและทุกคน – นักเตะ, โค้ช, สต๊าฟ และสื่อ – ออกไปเดินเล่นที่ถนน Edgbaston Road ที่พลุกพล่านเนื่องจากสัญญาณเตือนไฟไหม้ ผู้ซื้อที่อยู่นอก Aldi กะพริบตาสองครั้งท่ามกลางแสงแดดจ้า

และในวันพุธ เขาจะมุ่งหน้าไปยังวินด์เซอร์พร้อมกับฟิรูซา มูเนียร์ พ่อของเขา และแม่ของเขา มัคซูด เพื่อเข้ารับมอบ OBE สองวันหลังจากซีรีส์ Ashes การหักเลี้ยวจากการเตรียมการนี้ได้รับการรับรองโดย Brendon McCullum หัวหน้าโค้ชผู้ทอฝันของอังกฤษ “พ่อกับแม่ชอบมันมาก” Moeen เล่าว่าเขาได้รับรางวัลนี้พอๆ กับครอบครัวและตัวเขาเอง “ฉันซื้อสูทสามชิ้นแล้ว จะเดือดแล้วนะ”

การพุ่งเพื่อรวบรวมเกียรติยศสำหรับ “บริการสู่คริกเก็ต” เป็นเครื่องเตือนใจที่มีประโยชน์เกี่ยวกับอาชีพที่สร้างขึ้นใน Sparkhill ใกล้เคียงซึ่งมาเต็มวงในสัปดาห์นี้และอาจถือว่าสำเร็จ เมื่อพิจารณาจากคะแนนสูงสุด ชัยชนะในฟุตบอลโลก 2 สมัย และแชมป์พรีเมียร์ลีกของอินเดีย 2 สมัย คนอายุ 36 ปีที่กำลังจะอายุ 36 ปีจ่ายอย่างงามให้กับการเล่นคริกเก็ตลูกบอลสีขาว

โมอีน อาลี

“มีคนบอกฉันเกี่ยวกับนายกรัฐมนตรี แต่นั่นไม่ได้ทำให้ฉันเชื่อมากนัก”

Moeen กล่าวยิ้ม ๆ เกี่ยวกับการแทรกแซงของ Rishi Sunak เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว “ฉันตั้งใจไว้ก่อนหน้านั้นแล้วจริงๆ มันเป็นเพียงความจริงที่ว่ามันเป็น Ashes และคริกเก็ตที่น่าตื่นเต้นที่พวกเขากำลังเล่นอยู่ มันเป็นยุคที่ฉันชอบเมื่อฉันเล่น”

เมื่อถูกถามว่าเขาจะรับสายหรือไม่หากมีกัปตันคนอื่นโทรมา Moeen ตอบว่า: “คงจะไม่ ไม่ ความคิดของ [สโต๊คส์] แตกต่างอย่างมากกับกัปตันคนอื่นๆ ที่ฉันเคยมีมาก่อน ฉันไม่ได้บอกว่าพวกเขาเป็นกัปตันทีมที่แย่ มันเป็นเพียงแนวทางที่เกมดำเนินไป และแนวทางที่พวกเขาเล่น เขาเป็นคนแบบที่คุณต้องการเล่นให้”

นี่ดูเหมือนจะเป็นครั้งเดียว ทัวร์อินเดียในปีหน้าไม่ได้อยู่ในเรดาร์ของ Moeen แต่เมล็ดพันธุ์ของการคัมแบ็กกลับถูกหว่านลงในประเทศนั้น Moeen มองว่า Stokes กำลังพูดถึงโครงการในอังกฤษของเขาในขณะที่พวกเขาเป็นเพื่อนร่วมทีมที่ Chennai Super Kings

หากอิสระอย่างเต็มที่ที่จะใช้ไม้ตีอย่างเต็มที่คือเสียงเพลงที่เข้าหูของนักเล่นอิสระที่น่าจะเล่นตำแหน่งหมายเลข 8 บทบาทกับลูกบอลคือคำถามใหญ่ Moeen รู้ดีว่าผู้เล่นตัวจริงของออสเตรเลีย แม้จะอัดแน่นไปด้วยคนถนัดซ้ายที่ทำให้เขาพยักหน้า แต่ก็ดูเหมือนจะโค่นเขาลง

“ถ้าฉันเป็นพวกเขา ฉันก็จะทำเช่นเดียวกัน” Moeen ยอมรับ “มันอาจเป็นอันตรายได้ เพราะสโต๊คซี่ชอบให้ผู้เล่นลงสนาม มันสามารถวิ่งได้มาก ฉันไม่สามารถระงับจุดจบได้ Ben และ Baz [McCullum] รู้ว่าพวกเขาจะได้อะไรจากฉัน – จะไม่มีสาวใช้มากนัก”

สิ่งที่พวกเขาจะได้รับคือการส่งประตูมากกว่า Leach รวมถึงการคุกคามโอกาสที่สี่ เมื่ออังกฤษตั้งรับเป้าหมาย มีเพียงจิมมี่ แอนเดอร์สันและสจ๊วร์ต บรอดที่ทำได้มากกว่า 59 ประตูของโมอีนที่ 22 ประตู แน่นอนว่าในตอนนั้น การเว้นช่วงไม่ได้ให้การรับประกันใดๆ แต่เห็นได้ชัดว่าไม่มีความเครียดเช่นกัน

“มันเป็นการตีฟรี” Moeen กล่าว “ฉันไม่ได้เล่นเพื่อจุดของฉัน ไม่มีแรงกดดันจริงๆ มีความกดดันจากโอกาสและเกม แต่ฉันได้คุยกับ Baz และเขาบอกว่าเขาไม่ใส่ใจเกี่ยวกับการแสดงของฉัน ซึ่งค่อนข้างดี

“ดูทีม ฉันชอบ ‘ใช่ ฉันอยากให้เป็นอย่างนี้มาก่อน’ และฉันคิดว่าฉันน่าจะทำได้ดีกว่านี้มาก” หลังจากตอบรับ SOS ด้วย LOL และรับ OBE แล้ว Moeen ก็จะได้คำตอบในไม่ช้า


อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ reapersrugby.com

แทงบอล

Releated